Wednesday, October 3, 2007

...Buhay Kolehiyo...

Nung una kong araw ng pagpasok sa kolehiyo ay maraming bagay na pumasok sa aking isip,masaya ako dahil kolehiyo na ako pero hindi ko alam kung sino ang bago kong makikilala,hindi ko rin alam kung sino-sino ang aking mga bagong kaklase.Pagkalipas ng ilang mga araw lang ay isa-isa ko nang nakilala ang aking mga kaklase,may tahimik,magulo,may maingay at halo-halong mga ugali na ang aking nakilala.Meron din namang mga guro na seryoso,patawa,istrikto at syempre may mabait din naman.Sa una medyo tahimik muna ako at ang kausap ko lang ay yung isa kong kaklase nung high school pero hindi rin naman nagtagal ay medyo naging maingay na din ako dahil na din sa mga bago kong nakakasalamuhang mga kaklase.
Para sa akin ay malaki ang pagkakaiba ng buhay kolehiyo ko kesa sa buhay high school, dahil mas malaki na yung mga magiging responsabilidad sa pag aaral at syempre tumataas na din ang ekspektasyon ng ibang tao sa tulad kong mga kolehiyo na dapat lang nating patunayan sa kanila.Mahirap din para saakin ang buhay kolehiyo dahil kailangan na nating maging seryoso at mas pagtuonan ng pansin ang ating pagaaral dahil ito na daan para matupad na natin ang ating pangarap na makapagtapos at para makahanap ng magandang trabaho para makatulong sa ating pamilya AT PARA SAKIN YAN ANG BUHAY KOLEHIYO...

No comments: